Khóc giữa Sài Gòn

Chặng đường ngày hôm nay đã không còn những mệt nhọc mà thay vào đó là nỗi thất thần vì mất đi vật bất li thân.

Chẳng bao giờ tôi có thể ngờ được. Chính mình là nạn nhân của vụ móc túi bỉ ổi và lưu manh trên những chuyến xe buýt. Vậy mà hôm nay trên chuyến xe 74 từ Củ chi về An Sương, ngay thời điểm cập bến tôi đã bị móc mất bóp tiền lúc xuống xe. Cảm giác thẫn thờ ngày hôm nay tôi sẽ bao giờ quên được. Tôi đã mất bình tĩnh không thể suy nghĩ nên làm gì tiếp theo. Bơ vơ và lạc lõng. Không biết phải kêu ai, tìm ai giữa bến xe người tứ xứ muôn phương. Gọi điện cho mẹ là điều tôi có thể làm lúc ấy. Chẳng biết là sai lần không mà tôi làm mẹ mất bình tĩnh không kiếm soát được mình phải nói gì. Không biết làm sao là điều tôi liên tục nói với mẹ. Tôi khóc òa mà chẳng biết làm gì. Lần đầu tiên trong đời tôi khóc qua điện thoại với mẹ. Bản thân có lỗi vì để mất đi số tiền mà mẹ mới cho để đóng tiền trọ, tiền ăn trong hai ba tuần. Mất luôn cả giấy tờ tùy thân luôn luôn bên tôi. Chiếc bóp đã theo tôi ba năm, không ngày nào không bên cạnh tôi. Mất đi có thể làm lại được, nhưng không thể mua lại được những ký ức chứa đựng trong chiếc bóp, công sức bố mẹ làm ra tiền để cho tôi đi học.

Có thể mẹ đã đúng. Chính cách sống đỏng đảnh của tôi đã dẫn đến sự việc của ngày hôm nay. Tôi đã sai khi nghĩ mình đâu có sai. Tôi cần sống có trách nhiệm hơn với bản thân và gia đình của mình.

Bất cẩn. Không cẩn thận. Không cảnh giác. Tôi đã cảm giác cái gì đó không đúng. Nhưng tôi vẫn luôn chậm một bước so với bọn lưu manh đó. Tôi biết có gì đó không đúng nhưng sao tôi lại để nó xảy ra với mình. Tôi thật sự thất vọng về bản thân rất nhiều…

Bọn nó có sống thoải mái không thì làm con người ta khổ sở thế này. Nuốt trôi nổi những đồng tiền mồ hôi nước mắt của người khác liệu bọn nó chết đi có thanh thản? Tôi không ăn trộm ăn cắp của ai vì tôi sợ có báo ứng.

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

Up ↑

