Không bao giờ ngừng… học

Ba năm sinh viên trôi qua của tôi, tôi đã làm gì?

Việc quan trọng nhất: Học. Tôi đã cố gắng học, tất cả tâm trí và sức lực, thời gian và tiền bạc đều đầu tư cho việc học. Nhiều người bảo sao tôi học nhiều quá. Học mà không đi chơi luôn. Rồi có người bảo ‘Con gái học nhiều thì khó chống lầy’. Nhiều lúc tôi cũng đã tự hỏi ‘Ngoài việc học tôi có thể làm gì nữa?’. Nhưng đâu ai biết được rằng nếu không học thì tâm tôi không yên, đi chơi cũng không toàn tâm toàn ý cho trọn vẹn. Vậy nên tôi luôn học, khi có thể.

Tôi đã học gì? Ngoài những kiến thức, bài vở cần phải nắm ở trường lớp, tôi đã tự học các lớp MOOC trên các website uy tín. Các video thú vị trên Youtobe. Dẫu vậy điều tôi buồn và thất vọng là tôi đã không đủ kiên nhẫn và ý chí để theo hết các khóa học. Tôi luôn bị cuốn theo những thứ bất chợt xảy đến trong đời.

Vậy nên để bản thân đi vào kỉ luật, tôi đã đăng kí đi học. Đầu tiên một khóa học toeic căn bản, tôi sẽ không phủ nhận những nền tảng mà khóa học này đã mang đến cho mình. Nhờ nó và các nguồn tôi tự tìm hiểu, cộng thêm vào một ý chí quyết tâm, nâng cao kỉ luật bản thân mà tôi đã hoàn thành kì thi toeic với điểm số khá bất ngờ.

Và hiện tại, tôi đang theo học nói tiếng anh tại một trung tâm vô cùng tâm huyết với người học. Tôi quý mến các thầy, các cô, trân trọng những bài giảng. Mỗi ngày đến lớp dù áp lực nhưng vui và hào hứng lắm. Sống trên đời 21 năm, học tiếng anh 12 năm, đã không ai dạy tôi phải nói như thế nào. Chỉ một tháng trước tôi đã bắt đầu được học theo đúng chất là học. Việc mỗi ngày phải học thuộc bài, luyện âm, nghe tiếng anh đang dần trở thành thói quen của tôi.

Ai đó bảo sao không tự học? Tự học đúng là rất quan trọng. Nhưng có những thứ không phải ta cố là được. Cần có người hướng dẫn và bày cách học. Hay thậm chí tôi đã cố gắng bao nhiêu lần, nhưng không có kỉ luật nên vẫn thất bại như thường. Cuối cùng vẫn chọn đi học, đóng tiền, có bạn, có thầy, biết nhiều điều hơn học.

Học nhiều chắc giỏi lắm đấy?

Học đã mang lại gì cho mình?

Học bổng. Mình học 6 kì thì có học bổng 4 lần. Thật hạnh phúc. Đây là nguồn mình thu được nhiều nhất hay duy nhất trong thời sinh viên. Kể ra thì đầu tư cũng có hòa vốn đấy chứ. Không lỗ. Nhờ có học bổng mà mình đã tự lo được tiền học phí. Đã bao lần mình bảo để tiền đó đi học tiếng anh. Đầu tư cho bản thân. Chưa lần nào làm được. Nhưng lần này mình sẽ quyết tâm vì đây là lần cuối mình được học bổng rồi. Vừa may mình đã đang đi học tiếng anh.

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

Up ↑

